Sunday, July 16, 2023

మను ధర్మ శాస్త్రములు.



మనోహరీ మహిళా పత్రిక కొరకు,
మను ధర్మ శాస్త్రములు.
రచన : శ్రీ మతి : పుల్లాభట్ల జగదీశ్వరీమూర్తి.
కల్యాణ్ : మహారాష్ట్ర .


యుగాల క్రితం ,చిహ్నం లేని, ప్రమాణముకన్నా హీనమై, నిద్రావస్థలోనున్న జగత్తును పునరుద్ధరించడానికై, స్వయంభువుడు, అవ్యక్ర గోచరుడు అయినవాడు, సమస్త ప్రాణి కోటికీ ఆత్మయైన పరమాత్ముడు- స్వయముగానుద్భవించి, మొదట జలమును సృజించి, అందులో ,శక్తి బీజమును వదిలిపెట్టెను. సహస్ర సూర్య తేజోరాజమైన ఆ బీజము ,అండమువలె, సువర్ణ ఆకారోత్పన్నమై, అందునుండి సమస్త లోకములను సృష్టించు బ్రహ్మనుత్పన్నము చేసెను.

ఈ బ్రహ్మోత్పన్నమైన జలము,  "నారా" అని పిలువబడుతూ, ఆత్మకు పథమస్థానమై "నారాయణునకు" నివాసయోగ్యమైనది. తదుపరి అందుండి ,సకల చరాచర జగత్తునూ సృష్టించే బ్రహ్మ , తపఃశక్తిచే రెండు ఖండాలుగా విభజింపబడిన భూమ్యాకాశాలను ,సముద్రాలను, సృష్టించెను.
లోక వృద్ధికై, ధర్మా- ధర్మ,  సుఖ-దుఃఖ  ,ఇంద్రియ-
కర్మలకు నిలయమైన దేహమును సృష్టించి , వివిధ
కర్మలకు ,వివిధ ఇంద్రియములను ,బ్రాహ్మణ  -క్షత్రియ -
వైశ్య  ,శుాద్రులను , సృష్టించెను.

పిదప ,తన దేహమును సగము పురుషునిగా  ,సగము స్త్రీ గా ,విభజింపజేసి  ,ఆ స్త్రీలో , "విరాట్సజ్ఞక పురుషుని" సృష్టించాడు .

ఆ విరాట్పురుషుని తపఃశక్తిచే ఉత్పన్నమైనవాడు , 
సకల సంసారములను,  పది మంది ప్రజాపతులను,
సప్త ఋషులను,  సకలచరాచర జగత్తును, సృష్టించిన 
శ్రేష్ఠుడే మనువు.

ఈ సృష్టికి ,మనువు నియమించిన కర్మలు ,ఆచారములు, క్రమముగా ఆచరింపబడుతుా వచ్చినవి . జీవులకు, గతులు నేర్పిన వారు మనువు.
ఈ మను వంశ మందు ఉత్పన్నమైన " స్వారోచిష్"
ఉత్తమ్, తామస్ , రైవత్ ,చాక్షుస్  వంటి మన్వంతరములే గాక , మహా తేజశ్వులైన వైవస్వతులను బట్టి , ప్రస్తుతకాలము "వైవస్వత మన్వంతరముగా" పిలువబడుచున్నది.

స్వయంభుాయైన బ్రహ్మ , హోమము, శ్రాద్ధ కర్మలను జేయుట , సంపుార్ణ సృష్టి రక్షణ , చేయుటకై -
సర్వ ప్రథముడైన బ్రాహ్మణుని సృష్టించెను.
ఆపై క్షత్రియ,  వైశ్య , శుాద్రులను, వారి వారి 
గుణానుసారము కర్మలను, సృష్టించెను.

ఈ బ్రాహ్మణుడు, శ్రేష్ఠుడేగాక , ధర్మ రక్షణకు సమర్ధుడును , వేద శాస్త్రపరాయణుడునుాయై ,గృహస్థ- ధర్మాది నియమములను పాటించుచుా,
శాస్త్రములు బోధించువాడై యుండవలయును.
యజ్ఞోపవీత సంస్కారమువలన ద్విజుడు ,
గర్భోత్పన్నమైన దోషములనుండి విముక్తుడగును.

బ్రాహ్మణులకు, మంగళసుాచక శబ్దములతోనుా ,
క్షత్రియులకు బలసుాచక శబ్దములతోనుా  ,
వైశ్యులకు ధనవాచక శబ్దములతోనుా ,
శుాదృలకు నిందిత శబ్దములతోనుా ,నామకరణములు
చేయవలయునని మనువు జెప్పెను. 

మనువు జెప్పిన బ్రాహ్మణ నియమములు విధులు.
----------------------------------------

  బ్రాహ్మణ బాలునకు ,యజ్ఞోపవీతసంస్కారమును 
ఐదు సంవత్సరములలోనుా, క్షత్రియులకు ఆరవ సంత్సరములోను , వైశ్యులకు, ఎనిమిదవ సంవత్సరములోనుా చేయవలయునని
నియమింపబడినది.

భోజనము చేయునపుడు ఆయుర్వృుద్ధికై ,తుార్పు ముఖము  ,యశస్సునకు దక్షిణముఖము  ,
ధన ప్రాప్తికి పడమర ముఖము,  సత్య పాలనకు 
ఉత్తర దిశలు, శ్రేష్టమైనవి.

బ్రాహ్మణులు, భోజనారంభ,  అంత్య సమయములందు,
ముాడు సార్లు ఆచమానమును చేసి ఛిద్రమును స్ప్రుశించవలెను .

బ్రాహ్మణునకు బొటనవేలి దగ్గర "బ్రహ్మతీర్థము  "
చిటికిన వేలి దగ్గర" ప్రజాపతీ తీర్థము  "
ఉంగరపు వేలి దగ్గర "దేవ తీర్థము "
బొటకన వేలు చుాపుడు వేలులకు మధ్య "పితృతీర్థము"లుండును.

ఈ ఆచమానము వలన బ్రాహ్మణుడు, హృదయం వరకును , క్షత్రియుడు కంఠం వరకు, వైశ్యుడు ముఖము వరకును ,శుద్ధి యగును.

బ్రాహ్మణుడు బ్రహ్మ ప్రాప్తికై , ఋగ్యజుర్, సామవేదోత్పన్నమైన ఓంకారమునుండి , ఉత్పన్నమైన
భూః  -భువః - స్వః , అను మంత్రమును ,
ప్రాతః -సాయంకాలములందు జపించవలెను.

ఈ జపము వలన, బ్రాహ్మణుడు సిద్ధి పొందును.
బ్రాహ్మణునకు తల్లి వలన ,ప్రథమ జన్మము  ,
యజ్ఞోపవీత ధారణ వలన, రెండవ జన్మము ,
యజ్ఞ దీక్ష వలన ,ముాడవ జన్మమును పొందుచున్నాడు.

యజ్ఞోపవీతము లేని బ్రాహ్మణులు ,వేద మంత్రములను పఠింపరాదు.
తామస భక్తి వలన, మృత్యులోకమును  ,
పితృ భక్తి వలన, అంతరిక్ష లోకములను  ,
ఆచార్య భక్తి వలన ,బ్రహ్మలోక ప్రాప్తి కలుగును.

మనువు చెప్పిన ప్రకారము చేయకుాడని పనులు :
-------------------------------------

మనువు చెప్పిన ప్రకారము ,
నక్షత్ర నామములు గల కన్యలను ,వృక్ష నామ ములుగల కన్యలను  ,సర్ప నామములు గల కన్యలను,  వివాహము చేసుకొనరాదు.

ఏ కుటుంబములో స్త్రీ లు గౌరవింపబడుదురో..,
ఆ కుటుంబము దేవతలకు ప్రసన్నమగును.
గృహస్తుడు, దేవ కార్యములకు ఇద్దరు బ్రాహ్మణులను  ,
శ్రాద్ధ కార్యములకు ,ముగ్గురు బ్రాహ్మణులను 
పిలువవలెను.

మనిషి శాస్త్రములను ఎంత మేరకు అభ్యసించునో,
అంతవరకే విశేషములను తెలుసుకొనును .
ఇందువలన జ్ఞానము ప్రాప్తించును.

శాస్త్రానుసారము ఉదయాస్తమయములందు , గ్రహణములందు ,నీటి యందు, సుార్యుని ప్రతి బింబమును చుాడరాదు. అటులనే నీటి యందు, తన బింబమును చుాచుకొనరాదు.

వేద స్వరములను , అక్షరములను ,అస్పష్టముగానుచ్ఛారణ చేయరాదు.
ఋగ్వేదము దేవతలకును  ,
యజుర్వేదము మనుష్యులకును ,
సామ వేదము పితృదేవతలకును , చెందినవి.
కనుక సామ వేద ధ్వని అపవిత్రము.

మధ్యాహ్నము,  అర్ధరాత్రి  ,సంధ్యాసమయములందు,
నాలుగు మార్గముల కుాడలికి పోరాదు.

ఈ విధమైన ఎన్నో శాస్త్రములు,  ధర్మములు,
మానవ నడవడికావిధానములెన్నియొా, మను శాస్త్రము నందు చెప్పబడినవి.

No comments:

Post a Comment